HOTLINE:

0945.017.666



Phân khúc căn hộ Hà Nội đang bắt đầu “loạn nhịp”

6 tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch bất động sản tại phân khúc căn hộ tăng lên, nhiều chủ đầu tư công bố dự án “cháy hàng” và có hiện tượng thay đổi giá bán liên tục.

Tại thị trường Hà Nội, những dự án căn hộ tăng mạnh giá bán ngay trước thềm lễ mở bán chính thức không phải chuyện hiếm. Đơn cử, Dự án Tràng An Complex (Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy), mức giá mà chủ đầu tư đưa ra trong đợt mở bán đầu tiên từ 32 - 36 triệu đồng/m2 khiến không ít khách hàng bất ngờ. Hay dự án Hongkong Tower nằm trong ngõ 243A Đê La Thành trước đây được chào bán với giá chưa đến 30 triệu đồng/m2, nhưng sau khi công bố mở bán, đơn vị phân phối đã đưa ra mức giá mới, lên đến 35 - 40 triệu đồng/m2.

Dự án Home City Trung Kính (Cầu Giấy) mở bán đợt đầu tiên vào cuối năm ngoái với giá từ 25 - 26 triệu đồng/m2. Nhưng hiện tại, giá bán căn hộ tại dự án này đã tăng lên mức 34 - 36 triệu đồng/m2. Thậm chí, có căn còn được rao bán lên với giá 38 triệu đồng/m2, mặc dù hiện nay, công trình dự án còn chưa xây xong phần thô.

Mặc dù đưa ra mức giá rất cao, rồi mở bán với số lượng hạn chế, nhiều chủ đầu tư vẫn tự “đánh bóng” thương hiệu bằng việc mở bán “cháy hàng”. Tuy nhiên, số lượng khách đến mua căn hộ thực sự là bao nhiêu thì chỉ có chủ đầu tư và các đơn vị phân phối  mới nắm rõ.

Bởi tại rất nhiều dự án chung cư, mặc dù công bố giao dịch căn hộ lớn xong nếu khách mua sau mở bán thì vẫn có lựa chọn cho khách hàng.

Việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối tung chiêu tạo sốt ảo tại thị trường căn hộ Hà Nội không phải là chuyện hiếm thời gian qua. Xét ở góc độ tâm lý thị trường, đây chính là mặt tiêu cực, vì sự kỳ vọng thái quá của nhiều doanh nghiệp vào sự hồi phục của thị trường. Thực tế, tại phần lớn dự án hiện nay, việc bán hàng vẫn không hề đơn giản.

 

Đăng ký để nhận tin: